Wednesday, May 31, 2006

Tool or Toy?

หวังว่าทุกๆคนคงยังจำสมัยที่ PCT ออกมาวางตลาดใหม่ๆ
เครื่อง sharp ที่ทาง True แจกให้ทุกคนทดลองใช้ฟรีกัน
รุ่นฝาพับแหละครับ ตัวเล็กๆ รู้กันไหมว่า ในหลวง
พระองค์ท่านยังคงทรงใช้ PCT รุ่นนั้นอยู่ ณ ปัจจุบัน
ได้ยินมาจากผู้บริหาร True ว่า
ครั้งหนึ่งเคยนำรุ่น sanyo ที่เป็นรุ่นหาคลื่นได้
มาถวายท่านเพราะเห็นว่าท่านทรงใช้เครื่องเก่า
นำเครื่องใหม่ไปถวาย พระองค์ตรัสได้น่าประทับใจจริง ๆ
"เอามาให้ฉันทำไม ในเมื่อเครื่องเก่าฉันก็ยังใช้ได้อยู่"
ท่านทรงประหยัดเพื่อประเทศเรามากๆ
แต่คนธรรมดาอย่างเรากลับมีความรู้สึกที่จะอยากได้รุ่นใหม่ๆ
เข้าใจว่าบางคนเนี่ยะซื้อมือถือเพราะหลายเหตุผล
มีเถียงกันบ้างในกระทู้ ไม่ได้หวังอะไรจากระทู้
ที่ตั้งเพียงแค่อยากจะบอกว่า
"ช่วยกันประหยัดเถอะ"
พระเจ้าอยู่หัวของเราทรงงานตรากตรำเพื่อพวกเรา
หากเพื่อนๆพี่ๆน้องๆได้ทำงานใกล้ชิดท่านจะรู้ว่า
"น่าภูมิใจที่ได้เกิดเป็นคนไทย"
ไม่ได้ห้ามหากใครจะซื้อถูกซื้อแพง
แต่อยากให้ใช้งานให้คุ้มทุกบาททุกสตางค์ที่เสียไป
เวลาซื้อถามตัวเองนิดนึงว่า Tool or Toy
ชอบประโยคคำถามนี้มาก
ขอพระองค์ จงทรงพระเจริญ
ใช้ชีวิตอย่างพอเพียง ตามพระราชดำรัสของพระเจ้าอยู่หัว

--------------ที่มา: Anonymous << ใครรู้บอกด้วย ?-----------

Comments: Post a Comment