Wednesday, March 15, 2006

Tips & Tricks @work - I

ปกติไม่ค่อยสนใจ pop-up msn news ซักเท่าไหร่แต่วันนี้บังเอิญมันเตะตา(เจ็บนิดๆ)
น่าสนใจดีเพิ่งรู้ว่ามันทำงี้ได้ด้วย รู้สึกตัวเองเป็นเด็กน้อยสุดๆเรยย - -"
ที่มา: http://yourmicrosoft.msnth.com/atwork

การทำพรีเซนเตชัน
ถ้าหากคุณใช้โน้ตบุกในการประชุม คุณอาจใช้โน้ตบุกเพื่อแสดงเอกสารอย่างวาระการประชุมหรืออาจจะใช้แสดงพรีเซนเตชันก็เป็นได้ วิธีการทั่วไปของการทำพรีเซนเตชันทางโน้ตบุกก็คือการแสดงภาพของโน้ตบุกขึ้นไปบนจอโปรเจ็กเตอร์ คุณสามารถแสดงหน้าจอของโน้ตบุกผ่านทางโปรเจ็กเตอร์ได้สองโหมด

โหมดสะท้อน: ในบางครั้งอาจเรียกว่าโหมดเลียนแบบ การทำงานในโหมดสะท้อนจะช่วยให้คุณจำลองหน้าจอขอโน้ตบุกไปอยู่บนหน้าจอของโปรเจ็กเตอร์ได้ ซึ่งในโหมดนี้คุณจะมั่นใจได้ว่าสิ่งที่คุณเห็นบนหน้าจอก็คือสิ่งที่ผู้ชมมองเห็นเช่นกัน ข้อเสียของโหมดนี้ก็คือป็อบอัพของระบบข่าวสารฉับพลัน การแจ้งเตือนว่าได้รับอีเมล์ และข่าวสารน่ารำคาญอื่นๆอาจไปปรากฏอยู่บนจอได้ จนทำให้การพรีเซนเตชันของคุณขาดตอนชั่วคราว

โหมดเดสก์ทอปแบบขยาย: หรืออาจจะเรียกว่า DualView ก็ได้ โหมดเดสก์ทอปแบบขยายใช้หน้าจอ 2 ชุด (หรือมากกว่า) ร่วมกันเป็นการแสดงผลขนาดใหญ่เพียงชุดเดียว คุณสามารถแสดงผลพรีเซนเตชันไปพร้อมๆกับใช้หน้าจอของโน้ตบุกได้อย่างอิสระ วิธีการนี้จะทำให้การพรีเซนเตชันเป็นระเบียบมากขึ้น เพราะสามารถแก้ปัญหา 2 เรื่องของโหมดสะท้อนได้ โหมดนี้จะช่วยให้คุณควบคุมสิ่งที่ผู้ชมมองเห็นได้ดีขึ้น รวมทั้งคุณยังสามารถในการทำงานอื่นๆภายในคอมพิวเตอร์ได้ อาทิเช่นการจดบันทึกเป็นต้น

วิธีการเซ็ตอัพคอมพิวเตอร์ให้ทำงานในโหมดเดสก์ทอปแบบขยาย
1. คลิกเม้าส์ปุ่มขวาที่หน้าจอเดสก์ทอป แล้วคลิก Properties
2. ในกรอบ Display Properties คลิกที่หัวข้อ Setting หมายเหตุ: จะมีสี่เหลี่ยมสีฟ้าสองอันเป็นตัวแทนหน้าจอของคุณ โดย Monitor 2 ยังไม่มีการแสดงผลใดๆเนื่องจากยังไม่ได้เปิดการทำงาน
3. วิธีการเปิดการทำงานของ Monitor 2 ให้คลิกที่ virtual representation ของ Monitor 2 ให้กาเครื่องหมายหน้าหัวข้อ Extended my Windows desktop onto this monitor แล้วคลิก OK

เทคนิคพิเศษ: ใช้ Presenter View ของ Microsoft PowerPoint
ถ้าหากคุณสร้างพรีเซนเตชันโดยใช้ PowerPoint 2002 ขึ้นไป คุณควรลองใช้คุณสมบัติ Prensenter View ที่จะช่วยให้คุณควบคุมการแสดงสไลด์ได้ดีขึ้น คุณสามารถเปลี่ยนสไลด์หรืออ่านข้อความที่ใช้บรรยายในหน้าจอโน้ตบุกได้ ในขณะที่จอโปรเจ็กเตอร์จะแสดงเฉพาะสไลด์เท่านั้น >>

1. In PowerPoint, on the Slide Show menu, click Set Up Show.
2. Under Multiple monitors, select the Show Presenter View check box.
3. In the Display slide show on list, click the monitor you want the slide show presentation to appear on.

Comments:
เค้ารู้กันตั้งนานแล้วเพ่ย....


เราสะดุด campaign Microsoft Cares มากกว่า รณรงค์ทลายธุรกิจขอทานในไทย
http://yourmicrosoft.msnth.com/microsoftcares/
 
นั่นดิ ถึงบอกว่าเราเป็นเด็กน้อยไง :~~
รณรงค์ทลายธุรกิจขอทานในไทย<<
โครงการนี้รู้สึกว่าบก.ลายจุดแห่งกระจกเงาเค้าเริ่มมาตั้งแต่สมัย
พวกเรายังเรียนอยู่แล้วล่ะ ดีเหมือนกันมี microsoft มา
ช่วยเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ เยี่ยนไปเรยย
 
Post a Comment